Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Cùng tìm hiểu về hóa chất Konasil K200 trong công nhiệp ?

Giới thiệu chung về Konasil K200

Konasil K200 hay còn gọi là fumed silica, silica pyrogenic là một hợp chất vô cơ tồn tại ở trạng thái rắn, dạng bột màu trắng nhẹ và mịn bột này có kích thước hạt rất nhỏ có đơn vị là nanomet. Kích thước hạt chính là 5-50 nm. Các hạt này không có lỗ xốp và có diện tích bề mặt 50-600 m 2 / g. Mật độ 160-190 kg / m 3 .

Konasil K200 còn được gọi với một cái tên rất đặc biệt là silic bẩn. Do Konasil K200 có kích thước hạt quá nhỏ từ 5-50 nm trong không khí ở điều kiện có gió hoặc lực, các hạt này bay lơ lửng như các hạt bụi trong không khí. Khi đó chúng ta hít phải các hạt fumed silica này sẽ gây khó chịu có thể dẫn đến viêm nhiễm đường hô hấp hay nghiêm trọng hơn dẫn đến ung thư nên cần cẩn thận khi sử dụng Konasil K200.

Konasil K200 được sản xuất bằng cách nhiệt phân nguồn nguyên liệu có chứa silic bằng ngọn lửa hồ quang điện với ngưỡng nhiệt độ là 30000 C.

Ứng dụng của Konasil K200

Konasil K200 được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như trong sản xuất mỹ phẩm, ứng dụng cao su tổng hợp, keo dính, chống trượt….

Konasil K200 được sử dụng làm chất tăng cường cao su silicone để tăng cường cơ học và cải thiện tính chất của cao su.

Konasil K200 được sử dụng làm tăng độ nhớt, độ bền của mối nối khi sử dụng làm chất kết dính, chất bít.

Trong sản xuất mỹ phẩm hoặc các vật liệu silicon, Konasil K200 có tác dụng điều chỉnh các lưu biến trong quá trình xử lý sản phẩm giúp tăng tính đàn hồi cho vật liệu silicone, làm dày sản phẩm, chuyển đổi trạng thái lỏng sang trạng thái kem, huyền phù trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Nhưạ polyester không bão hóa được sử dụng để sản xuất nhựa thủy tinh . thông thường thêm kinasil 200 vào nhựa để tạo chất tioxitropic nguyên liệu giúp ngăn ngừa sự háo nước hoặc làm giảm chất nhựa khi được áp dụng trong bề mặt thẳng đứng.

Konasil K200U là chất độn được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực sản xuất, gia công các sản phẩm composite. K200 làm ổn định và tăng độ cứng của sản phẩm , chống nước và chống ăn mòn, trầy xước của vật liệu.

Đây là một phụ gia được sử dụng trong sản xuất sơn, mực in, nhựa, chất kết dính, các sản phẩm hỗ trợ trong trồng trọt, chất làm kín, chất phủ, …. Nhờ vào kích thước, màu sắc, độ nhẹ, khả năng phân tán,… của vật chất này.

Trong sản xuất các loại màng sử dụng trong nghành công nghiệp hàng hải konasil có chức năng cung cấp độ nhớt cao hơn 200000 cps hoặc cao hơn để ngăn ngừa lớp gen không thoát ra được khỏi bề mặt.

Trong đóng cứng konasil được sử dụng để cải thiện tính lưu chuyển của các lớp tổng thể PAC , nhựa chất kết dính và các hóa chất đặc biệt khác. Trong các loại silica có chứa kali có kích thước nano konasil có hiệu quả trong cải việc cải thiện tính lưu chuyển của bột hút ẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét